Sat. May 18th, 2024

ตะลุยย่าน อาซากุสะ แนะนำ 5 ร้านอาหารชื่อดัง ไปแล้วไม่ทานถือว่าพลาด

taluijapan By taluijapan Apr 24, 2020
อาซากุสะ

ย่าน อาซากุสะ ถือว่าเป็นแหล่งอาหารดั้งเดิมเต็มไปหมด มีการปิดมาอย่างยาวนานสองร้อยปี นับว่าสักครั้งเราจะไปสัมผัสร้านอาหารเก่าแก่ของประเทศญี่ปุ่นเลยเดียว โดยร้านเหล่านี้เราสามารถหากินอาหารพื้นเมือง และไปจนถึงอาหารที่ไม่คอยได้รับความนิยมแล้วหรือหากินยากนั้นเอง  วันนี้เราจะพาตะลุยร้านหารชื่อดังในย่านนี้ เพื่อชีนำให้คนที่มาเที่ยวไม่เสียเวลากับการหาร้านอร่อยๆ

อาซากุสะ

ร้านโอวาริยะ (โซบะ และเทมปุระ)

อยากสัมผัสบรรยากาศ ความเก่าแกของร้านต้องมาที่นี้  ร้านโอวาริยะราสามารถตามหาร้านี้ได้ แถวสถานีรถไฟ อาซากุสะ หาไม่อยากยังถือว่าเป็นร้านรุ่นเดอะ โดยคนส่วนมากนิยมมาทาน โซบะ เทมปุระ เป็นอาหารขึ้นชื่อเลย มีขาประจำคิวแน่นทุกวัน

ที่ตั้ง: 1-7-1 Tokyo, Taito-ku, Asakusa
เวลาทำการ: 11:30 น. – 20:30 น.
วันหยุด: ทุกวันศุกร์

อาซากุสะ

  ร้านโอยานางิ (ปลาไหลย่าง)

ใครที่ชอบ ปลาไหล ปลาย่าง ลองแวะมาทานได้ รับรองว่าเป็นปลาแท้ๆแน่นอน คุณจะได้กินสูตรเก่าแก่ ร้านยานางิ บอกเลยไม่ธรรมดา มีรายการทีวีเคยมาถ่ายทำ ออกสื่อมากมาย ใครชอบปลาไหลต้องห้ามพลาด ด้วยสูตรซอสที่นี้มีเหมือนใครเข้มข้น เข้ามากินแล้วต้องติดใจ มีคนมาแวะทานไม่ขาดสาย

ที่ตั้ง: 1-29-11, Asakusa, Taito-ku, Tokyo
เวลาทำการ: 11:30 น.​- 21:00 น.
วันหยุด: ทุกวันพฤหัสบดี
การเดินทาง: เดิน 4 นาทีจากสถานีรถไฟอาซากุสะ

อาซากุสะ

ร้านเอโดะมงจาเฮียวทัน (มงจายากิ)

ใครอยากกิน มงจายากิที่ อาซากุสะ หรือใครไม่รู้จักก็คล้าย หอยทอดบ้านเรานั้นละ ส่วนประกอบจะมีแป้ง ผัก เนื้อสัตว์ หอย จากนั้นก็ละละเลงบนเตา รสชาติร้านมีจะมีความเข้มข้น น้ำซุปที่ละลายในแป้งมีความกลมกล่อม นอกจากความอร่อยแล้ว ภายในร้านยังตกแต่งได้สวยงามอีกด้วย

ที่ตั้ง: 1-37-4, Asakusa,Taito-ku, Tokyo
เวลาทำการ: 11:00 น.​- 21:00 น.
วันหยุด: วันอังคารที่ 2 และ 4 ของทุกเดือน

อาซากุสะ

ร้านโคมาคาตะ โดเซอุ (อาหารทำจากปลารากกล้วย)

ร้านเก่าแก่สมัยเอโดะ มีความเก่าแก่ถึง 200ปี ใครที่อยากกินอาหาร ที่ไม่มีขายในบ้านเรา ต้องแวะทาน ด้วยความอร่อยอกทั้งเราได้มายังร้านเก่าแก่ถือว่าคุ้มค่าเลยทีเดียว จุดเด่นของอาหารร้านนี้คือ ปลาที่แสนจะนุ่มละมุนปาก พร้อมกับซุปดาชิ ของขึ้นชื่อร้านนี้ เป็นร้านแท้ๆที่ยังหลงเหลืออยู่

ที่ตั้ง: 1-7-12 Komagata, Taito-ku, Tokyo
เวลาทำการ: 11:00 น. – 21:00 น.
วันหยุด: ไม่มี
การเดินทาง: ห่างจากสถานีรถไฟอาซากุสะ 403 เมตร

อาซากุสะ

ร้านอาซากุสะอุเมะโซโนะ (ขนมญี่ปุ่น)

ร้านนี้เป็นโรงน้ำชาเก่าแก่ ถึงอายุถึง 160ปี ใครที่ชอบรับประทานขนมห้ามพลาด ถ้าอยากให้เราแนะนำขนมร่อยถูกปากคนไทยต้อง “อะวะเซ็นไซ” เป็นขนมต้มถั่วแดงคล้ายบ้านเรา มีความหวานหอม ราดบนโมจิหึความรู้สึกเหนียวนุ่ม

ที่ตั้ง: 1-31-12, Tokyo, Asakusa, Taito-ku, Tokyo
เวลาทำการ: 10:00 น. – 20:00 น.
วันหยุด: ในหนึ่งเดือนจะหยุดวันพุธ 2 วัน

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

Related Post