Thu. Sep 19th, 2024

ICHIRAN อิจิรัน ราเม็ง เปิดใหม่ ที่อุเอโนะโอคาจิมาจิ ในอาเมโยโกะ ได้เวลาสอบกันแล้ว

taluijapan By taluijapan Jun 9, 2020

อิจิรัน ราเม็ง หรือเป็นที่รู้จัก ราเม็งข้อสอบ ชื่อเสียงดังกระฉ่อน ตอนนี้ได้เลิกงามยามดี เปิดสาขาใหม่  อิจิรัน สาขาอุเอโนะโอคาจิมาจิ ในย่านอุเอโนะ แถวตลาดอาเมโยโกะ  ใช้การเดินทางจากสถาณีเพียง 5 นาที นับว่าเป็ฯเรื่องที่ ถ้าให้อยากกินก็ไม่ต้องรอนาน

ต้องบอกเลยว่าร้าน สาขา 2 อยู่ไม่ห่างจากที่แรกมากหนัก ที่เขาตัดสินใจเปิดสาขา 2 เพราะเห็นลูกค้ารอนานเกินไป ไม่อยากให้ต่อคิวนานกลัวจะเมื่อย ในส่วนของกำหนดการเปิดวันที่  9 มิถุนายน 2020 จุดหมายจากสถาณี JR อุเอโนะ หรือสถานีเคเซอุเอโนะ สังเกตร้านจะอยู่หน้าถนนใหญ่ มีป้ายผ้าขนาดใหญ่จุดสังเกต มีรูปหมีแพนด้าเป็นเอกลักษณ์ของป้าย

ภายในร้านอาหารเข้ามาจะเจอที่ขายตั๋วแบบจอสัมผัส อีกทั้งยังใช้บัตรเครดิตรูดได้อีกด้วย เป็นอะไรที่ทันสมัย ในส่วนของภาษามีอังกฤษ – ญี่ปุ่น ยังไม่รองรับ ภาษาไทย ร้านก็ยังคงเน้นการขาย ทงคตสึราเม็ง เราสามารถเลือกเครื่องเคียงเองได้ นอกจากราเม็ง ภายในร้านยังมีของฝาก พวกบะหมี่ จะแพคเป็นกล่องใหญ่ เพื่อสะดวกในการเก็บ เราจะรู้ได้ยังไงว่าถึงคิวเรา ที่ร้าน จะมีป้ายไฟ และตัวเลขให้เราดู หากมีเลขสีเขียว แล้วตรงกับของเราก็เข้าไปลุยได้เลย

ในส่วนชั้น 1 เครื่องขายตั๋ว โซนของฝาก และห้องน้ำจะอยู่ด้านในสุด ที่นั่งทานจะอยู่บนชั้น 2 ทั้งหมด ทีเด็ดก็คือที่นั้งนั้นละจะเป็นแบบช่องๆ เหมือนเรากำลังทำข้อสอบ ทำให้เรามีสมาธิลิ้มรสชาติอย่างจดจ่อ ภายในร้านจะมีเพียง 25 ที่นั่ง ถ้าร้านไหนเต็มก็ไปอีกร้านได้เลย อยู่ไม่ไกลกันมานัก การตกแต่งภายในร้านถือว่าทำออกมาได้อย่างดี ให้ความรู้สึกอบอุ่น ดูมีความคลาสสิค เหมือนร้านที่ขายมาหลายปี

เมื่อพร้อมแล้วเราจะไปสั่งอาหารกัน ใบกระดาษให้ความรู้สึกเหมือนกาข้อสอบ เราสามารถเลือกความเผ็ด ความแข็งของเส้น รสซุป ความเข้มข้น ได้ความสนุกกับการกิน แล้วยังได้รสชาติที่เราต้องการหลังจากกดปุ่มส่งกระดาษคำตอบ แปเดียวก็จะมีราเม็งร้อนมาวางอยู่บนโต๊ะท่าน   ไม่แปลกใจทำไมต้องเปิดสาขาที่ 2 เพราะขาบดิบขายดี

ข้อแนะนำสำหรับเครื่องเคียง นิโคมิยากิบูตะ หมูย่างตุ๋นที่เด็ดกินคู่กับราเม็งฟินยาวๆ

 

 

Related Post